Sếp Ngọc Lan: KHÔNG sẵn sàng TĂNG CA, đừng mong ĐỘT PHÁ

06/12/2023
  

Vị sếp nữ duy nhất của chương trình Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai mùa 5 gây shock với những câu hỏi ứng viên có sẵn sàng việc làm ngoài giờ, hay đặt ra thử thách chạy và đọc 90 ngày liên tục cho dàn nhân viên GenZ của Fsel – một công ty con của Atlantic Group. Trong tập gần nhất, Sếp Ngọc Lan lại có thêm nhận định về chủ đề: Nhân viên liên tục làm ngoài giờ là do nhân viên sắp xếp thời gian kém hay sếp giao việc kém?

 

Với câu hỏi xoáy này từ MC Cù Trọng Xoay vào đầu tập 9 Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai, Sếp Ngọc Lan có quan điểm: "Có những nhân viên đang không có sự sắp xếp kế hoạch, thì lúc đấy chúng tôi phải phát hiện ra điều đó và sẽ bổ khuyết cho các bạn ấy phương pháp. Nhưng nếu là cái áp lực mà dồn việc lên bạn đấy quá nhiều tại một thời điểm do chưa tìm được một người có thể gánh vác cùng thì trước hết bạn ấy cần phải thể hiện sự nỗ lực hết mình và đôi khi có thể hi sinh cá nhân mình trong một giai đoạn nhất định".

Sếp Ngọc Lan

Sau chương trình, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với vị sếp của thương hiệu Tiếng Anh 5 sao về quan điểm này. "Giai đoạn nhất định" mà vị sếp nữ này nhắc đến cũng chính là "giai đoạn quá độ" chị đã từng chia sẻ trong một tập khác. Theo đó, khi bạn muốn đưa mô hình công ty nhỏ doanh thu dưới 100 tỷ sang công ty vừa có doanh thu dưới 300 tỷ, đưa công ty vừa lên công ty lớn trên 300 tỷ,… hay đưa công ty tới mục tiêu doanh thu trên 1000 tỷ, sẽ có những giai đoạn chuyển mình giữa các cột mốc như thế này, chúng được gọi là giai đoạn quá độ. 

Giai đoạn quá độ đòi hỏi sự tập trung, ý chí kiên cường vượt mọi khó khăn, sự phấn đấu và hy sinh không ngừng nghỉ của mỗi thành viên trong công ty. Và tất nhiên khi vượt qua một cột mốc không chỉ mang lại thành công cho tổ chức đó, mà chính năng lực, phẩm chất cá nhân của mỗi cá nhân lại được nhân theo cấp số nhân để sẵn sàng cho một giai đoạn quá độ khác.

Vậy nên điều Sếp Ngọc Lan muốn truyền tải đằng sau câu hỏi "Em có sẵn sàng làm ngoài giờ không?" không phải là văn hoá ép nhân viên làm thêm giờ hay bào sức nhân sự, mà là một tinh thần luôn sẵn sàng, nỗ lực tại một thời điểm hoặc trong một khoảng thời gian nhất định để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc".

Vị sếp nữ này lấy thực tế ở Atlantic, những nhân sự cấp quản lý luôn được đặt lên vai những nhiệm vụ có tính thách thức, yêu cầu cao hơn khả năng họ đang thể hiện. Điều này khiến họ phải tự gồng mình lên, phải mất thời gian tìm hiểu, phải nghiên cứu, phải tự học hỏi và tham gia các khóa đào tạo ngoài giờ hay cuối tuần. Khi vượt qua những thách thức ấy và thành công trong nhiệm vụ được giao, họ cũng đồng thời tự nâng cấp bản thân thành một phiên bản xuất sắc hơn của bản thân, thậm chí gấp nhiều lần trước đó họ có thể tưởng tượng. 

Sếp Lan khẳng định: Điều này tạo ra tinh thần làm việc hừng hực khí thế và luôn tràn đầy năng lượng tích cực mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi gặp bất kì nhân sự cấp quản lý nào tại Atlantic Group. Tinh thần này còn truyền lửa đến tất cả những nhân viên cấp dưới, để mỗi cá nhân lại có khao khát nỗ lực hơn để cống hiến, để thành công, để hoàn thiện bản thân. Nếu các bạn có mong muốn được nỗ lực hết mình và phát triển bản thân, công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn công cụ, chương trình đào tạo, tư vấn, lời khuyên… từ những người đi trước để các bạn đạt được mục tiêu. 

"Với tôi, chăm chỉ lao động, cống hiến và mang lại giá trị cho khách hàng, cho nhân viên, cho doanh nghiệp, cho cộng đồng, cho xã hội là nghĩa vụ và là phẩm chất cao quý của mỗi con người chúng ta." Vị sếp của thương hiệu Tiếng Anh 5 sao chia sẻ thêm, "Nắm bắt cơ hội, chấp nhận thử thách, gia tăng gia tốc, vượt giới hạn bản thân là cách chúng ta nâng cấp bản thân lên một level cao mà không trường Đại học nào có thể giúp bạn điều đó. Đây cũng là cách tôi huấn luyện mình và các cộng sự." 

Dàn Gen Z tại công ty năng động, sáng tạo, trẻ trung

Khi nhắc đến dàn nhân sự trẻ, vị sếp nữ này cũng chia sẻ chị đặt rất nhiều kỳ vọng ở các bạn Gen Z vì tiềm năng của các bạn là rất lớn, từ kiến thức, kĩ năng, hiểu biết, nhận thức hay trình độ… Bản thân có con trai GenZ và đang quản lý hàng trăm nhân sự GenZ, hơn ai hết chị rất thấu hiểu điểm mạnh và điểm còn chưa hoàn thiện của thế hệ này.

Nếu các bạn tăng tính cam kết và tinh thần sẵn sàng hi sinh vì mục tiêu chung, chúng ta sẽ có được một thế hệ trẻ không chỉ xuất sắc về năng lực mà còn say mê lao động, đam mê chinh phục và không bỏ cuộc trước mọi khó khăn để tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng, cho xã hội, cho quốc gia và thế giới. 

Nhìn từ thực tế xây dựng và phát triển của Atlantic Group trong suốt chặng đường 20 năm, Sếp Ngọc Lan cũng nhận định một phần nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng cống hiến của các nhân sự là do họ đang làm trong lĩnh vực giáo dục. Đây là lĩnh vực mà thời gian làm việc có sự linh hoạt vô cùng lớn, phụ thuộc vào các học sinh và các phụ huynh tìm đến mình.

Buổi showcase hàng tuần vào buổi tối của học sinh tại Trung tâm Anh ngữ 5 sao

Sếp Lan tiết lộ, ở trung tâm Tiếng Anh 5 Sao Atlantic, lịch học của các học viên đa phần rơi vào buổi tối và cuối tuần, cùng với rất nhiều các hoạt động ngoại khoá, sự kiện cho các bạn nhỏ, hay các lịch họp phụ huynh… Khoảng thời gian trong ngày các bạn lại dành cho những công việc khác như hỗ trợ, tư vấn, chuẩn bị bài giảng, tư liệu đào tạo, chuẩn bị cho các lớp học, các vấn đề về vận hành… Có thể nói bản thân ngành giáo dục đã có những yêu cầu vô cùng khác biệt và khắt khe đối với các nhân sự. 

Nhưng được làm việc trong ngành giáo dục chính là điều tạo động lực cho bản thân Sếp Ngọc Lan hay những nhân sự của Atlantic tiếp tục cố gắng và cố gắng hơn nữa để đem lại càng nhiều giá trị, cống hiến hết mình cho sự phát triển và thành công trong tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam.

(*) Nguồn: Cafebiz

Top