HÀNH TRÌNH 20 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH VIỆT CỦA ATLANTIC

04/03/2024
  
Tập đoàn giáo dục Atlantic giúp hơn 20.000 học sinh du học các nước, trong đó hơn 3.500 em đạt học bổng các trường danh tiếng trên thế giới, trong 20 năm phát triển.

Khi mới khởi nghiệp, Atlantic tập trung vào mảng du học Pháp. Năm 2004, đơn vị mở rộng thêm mảng du học Nhật Bản và Hàn Quốc, Năm 2006, Atlantic mở rộng thêm mảng du học Thụy Sĩ và triển khai các chương trình học bổng dài hạn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ, Anh... vào năm 2013.

Bên cạnh đó, Atlantic có 12 năm kinh nghiệm triển khai tổ chức các chương trình trại hè ngắn hạn, từ một đến bốn tuần, tại nhiều quốc gia phát triển.

Lễ tiễn học sinh du học Nhật Bản, Hàn Quốc của Du học Atlantic. Ảnh: Atlantic

Năm 2015, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn Atlantic bắt đầu xây dựng Five-Star English và dự án đào tạo bổ trợ, tăng cường năng lực ngoại ngữ tại các trường trung học Việt Nam. Năm 2020, bà tiếp tục thành lập FSEL - công ty về mảng công nghệ giáo dục với mục tiêu giúp mọi học sinh, người đi làm Việt Nam thông thạo ngoại ngữ, trở thành công dân toàn cầu.

Five-Star English có hai cơ sở tại 33 Lạc Trung và 125 Hoàng Ngân, Hà Nội. Atlantic định hướng xây dựng trung tâm với môi trường học tiếng Anh chuẩn 5 sao theo 5 tiêu chí: giáo viên, chương trình, cơ sở vật chất, công nghệ và dịch vụ. Đến nay, trung tâm có khoảng 5.000 học sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge, IELTS.

Tại Five-Star English, Atlantic triển khai dự án ngoại ngữ đa dạng qua chương trình bổ trợ, song bằng, liên kết đào tạo tại các trường; mô hình SLATE trong giảng dạy giúp học sinh phát triển trình độ tiếng Anh, kỹ năng mềm, học thuật, thi cử...

Học sinh Atlantic Five-Star English học cùng giáo viên nước ngoài.. Ảnh: Atlantic

Ngoài ra, tập đoàn là đơn vị cố vấn, phụ trách phần thi tiếng Anh của Đường lên đỉnh Olympia; đối tác của Hội đồng Anh và IDP, đơn vị khảo thí ủy quyền Cambridge tại Việt Nam. Atlantic cũng hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới nhằm giúp học sinh Việt nhận nhiều học bổng du học và suất hỗ trợ tài chính.

Không chỉ xây dựng tại các thành phố lớn, năm 2020, Atlantic mở công ty FSEL để phát triển nền tảng dạy học ngoại ngữ trực tuyến cho học sinh trên toàn quốc. Với sự kết hợp giữa công nghệ và phương pháp giảng dạy hiện đại. Tháng 6 tới, đơn vị dự kiến ra mắt giải pháp toàn diện cho việc học ngoại ngữ, gồm: bảo mật, hệ thống đáp ứng được hàng triệu người dùng truy cập và tốc độ truy cập vẫn nhanh; giải pháp giảm phụ thuộc vào ChatGPT; nghiên cứu sử dụng và chỉnh sửa mã nguồn mở về AI hoặc tự phát triển AI, giải quyết bài toán về phát âm.

Đồng thời, sản phẩm này tích hợp công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường, tương tác thông minh giữa thầy với trò hay giữa các học viên với nhau. Đại diện Atlantic cho biết, phần mềm của FSEL có khả năng cập nhật nhanh, đáp ứng nhu cầu thay đổi và phát triển của các công nghệ tiên tiến trên thị trường.

"Sản phẩm này còn hướng tới nhiều đối tượng khác nhau với giá thành hợp lý. Chúng tôi muốn cung cấp nền tảng tốt để mọi người tiếp cận những ngôn ngữ khác nhau", vị đại diện nói thêm.

Theo ông Zach Pinson - Tổng giám đốc FSEL, ông luôn trăn trở tìm giải pháp chất lượng nhất với phương châm "lợi ích của người học là trung tâm". Ông đã xây dựng đội ngũ học thuật, triển khai dự án song bằng, nâng chuẩn IELTS và FSEL, định hướng học viên nói "không" với học tủ, học lệch, chỉ chú trọng việc đạt chứng chỉ. Học viên cần hiểu tiếng Anh, áp dụng được vào cuộc sống, sử dụng thành thạo để phát triển bản thân.

Ông Zach Pinson - Tổng giám đốc FSEL (giữa) cùng nhân sự Atlantic. Ảnh: Atlantic

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan chia sẻ thêm, để đồng hành cùng hàng chục nghìn học viên và đạt những thành tựu này, bên cạnh lợi ích của khách hàng, Atlantic luôn ưu tiên yếu tố con người. Trong đó, nhân sự là một trong những nhóm quan trọng nhất. Trải qua hai thập kỷ, từ ba nhân sự ban đầu, đến nay, Tập đoàn Atlantic có khoảng 500 thành viên, trong đó 50% là người nước ngoài.

Trong lần khảo sát mức độ hài lòng gần đây, 98% nhân viên trả lời muốn làm việc ở Atlantic vì môi trường văn hóa và được đào tạo phát triển. Ban lãnh đạo luôn cố gắng để thúc đẩy tinh thần và năng lực của nhân viên bằng nhiều hoạt động để tạo ra môi trường thân thiện, nhiều cơ hội phát triển.

"Sự tử tế, đạo đức nghề nghiệp, nắm bắt xu hướng tương lai, lòng biết ơn là những điều cốt lõi để tạo nên một doanh nghiệp bền vững", bà nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Atlantic. Ảnh: Atlantic

Minh Huệ - nhân viên phòng Du học, cựu du học sinh Nhật Bản, chia sẻ, cô mong muốn làm việc tại đây để có thể hỗ trợ các học sinh Việt chinh phục ước mơ như mình. Cô đang phụ trách mảng Đối ngoại nước ngoài - mắt xích quan trọng của phòng

"Chỉ trong ba tháng làm việc tại Atlantic, tôi đã học hỏi được rất nhiều, trở nên linh hoạt, nhiệt huyết hơn. Mọi khó khăn tôi gặp phải rất nhỏ, tôi luôn tự nhủ nhờ sự giúp đỡ của mọi người, thách thức nào cũng sẽ vượt qua", cô nói thêm.

Thiên Minh
Top