NỮ CHỦ TỊCH SẴN SÀNG TRAO TẶNG 35% CỔ PHẦN VÀ CHI “KHỦNG” CHO PHONG TRÀO CỦA NHÂN VIÊN DỊP 20 NĂM THÀNH LẬP

30/01/2024
  

Atlantic là một trong những tập đoàn Giáo dục lâu năm hàng đầu tại Việt Nam với các dấu ấn nổi bật như: Có khoảng 5.000 học viên đạt chứng chỉ IELTS cao để được tuyển thẳng vào các trường Đại học hàng đầu và săn học bổng du học; đối tác chính thức của Hội đồng Anh & IDP; là trung tâm khảo thí ủy quyền của Đại Học Cambridge Anh Quốc tổ chức kỳ thi Cambridge; là tổ chức giáo dục phụ trách phần thi tiếng Anh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia,…

Trong lĩnh vực du học, Atlantic thành công đưa gần 20.000 học sinh Việt Nam du học tại các trường hàng đầu tại Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản,… trong đó hơn 3.500 học sinh lấy học bổng; hợp tác với hơn 1.000 trường Đại học, Cao đẳng uy tín trên thế giới; tổ chức hơn 70 chuyến cho hơn 2000 học sinh đi giao lưu hè quốc tế,...

Để có được những dấu ấn ấy trong suốt chặng đường 20 năm là nhờ tầm nhìn xa trông rộng của Chủ tịch Ngọc Lan cùng triết lý luôn đặt nhân viên lên hàng đầu với nhiều chính sách tri ân đặc biệt như các hoạt động nội bộ hay thậm chí là trao tặng cổ phần.

Tại buổi lễ kỉ niệm, chị Trịnh Phương - Giám đốc Du học Atlantic - đã làm việc tại Atlantic Group được 17 năm kể lại câu chuyện và cảm xúc của mình với Chủ tịch Ngọc Lan và công ty: "Ngày đó nếu như chị không nhẫn nại chỉ bảo, hướng dẫn thì đã không có một Phương phát triển cá nhân, phát triển bản thân như thế này. Cảm ơn chị và cảm ơn Atlantic đã tô vẽ hành trình hơn 17 năm tuyệt đẹp của Phương tại nơi đây. Kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, tôi thật vinh dự và tự hào khi được chị Ngọc Lan trao tặng trở thành cổ đông của Tập đoàn. Tôi vô cùng biết ơn khi những tháng ngày đóng góp và đồng hành cùng Tập đoàn đã được ghi nhận và trân trọng".

Chủ tịch Nguyễn Thị Ngọc Lan (chính giữa).

Thử thách đọc - chạy 90 ngày tới chi hàng trăm triệu làm phần thưởng khích lệ tinh thần

Trong những năm qua, dù có nhiều giai đoạn tập đoàn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nguồn tài chính eo hẹp nhưng Atlantic vẫn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi để gắn kết nhân viên.

Hoạt động gây ấn tượng nhất với các nhân viên của Atlantic chắc chắn là thử thách "Đọc – Chạy 90 ngày". Đây là hoạt động thử thách lòng quyết tâm và kiên trì của các bạn Gen Z với giải thưởng siêu "khủng". Chỉ cần chạy và chạy đủ 90 ngày cùng 1 vài yêu cầu khác, giải thưởng cả nhóm nhận được 150.000.000 VNĐ. Nhân sự chạy nhiều nhất nhận được 10.000.000 VNĐ, nhân sự đọc sách nhiều nhất được thưởng "nóng" 5.000.000 VNĐ.

Chủ tịch Ngọc Lan chia sẻ: "Các bạn sẽ phải chạy và đọc sách liên tục trong 90 ngày, không được bỏ bất kỳ ngày nào. Bất kể lý do thời tiết, bệnh tật ốm đau hay biến cố gia đình cũng không được bỏ cuộc, chỉ cần bỏ 1 ngày là hủy hoại công sức của bản thân và đội nhóm. Đổi lại, giải thưởng dành cho cá nhân và đội nhóm rất hấp dẫn".

Cuối năm 2023 vừa qua, đội ngũ nhân viên đã thành công hoàn thành thử thách và tự thưởng cho chính mình bằng chuyến du lịch Thái Lan đậm chất "Gen Z" bằng chính phần tiền thưởng nhận được.

Dàn nhân viên GenZ tham gia thử thách "90 ngày đọc & chạy" tận hưởng chuyến du lịch Thái nhờ phần thưởng tiền mặt khủng.

Hoành tráng không kém, Chủ tịch Ngọc Lan đã phát động cuộc thi "Khi người tôi yêu 20" để cán bộ, nhân viên có cơ hội chia sẻ về hành trình làm việc và phát triển trong suốt chặng đường 20 năm lịch sử của tập đoàn Atlantic. Không chỉ gặt hái nhiều câu chuyện quý giá, những nhân viên, phòng ban có bài dự thi xuất sắc còn có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt "nóng" bỏng tay với tổng chi phí tổ chức cuộc thi lên đến 100.000.000 VNĐ.

Chủ tịch Ngọc Lan tự tay viết nhiều bài tham dự cuộc thi "Khi người tôi yêu 20" để truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên.

Qua cuộc thi, nhiều bài viết cảm động, thú vị đã truyền cảm hứng đến toàn thể nhân sự Atlantic. Họ có thể là nhân sự cấp cao, gắn bó với Atlantic đến 10, 15, 18, 20 năm với nhiều kỷ niệm vô cùng thiêng liêng, xúc động. Họ cũng có thể là những nhân viên mới gia nhập tập đoàn được vài ba năm, thậm chí là vài tháng nhưng đã có những trải nghiệm thú vị. Họ cũng là những nhân viên đã nghỉ việc tại Atlantic một thời gian khá lâu nhưng khi nhắc về nơi mình từng làm việc vẫn nghẹn ngào, bồi hồi.

Cuộc thi không chỉ diễn ra với hình thức viết mà mọi người còn cùng nhau thực hiện những video sáng tạo, độc đáo, thể hiện đặc điểm, đặc thù công việc cũng như khắc họa tính cách cá nhân, từ đó truyền cảm hứng sống đẹp và cống hiến cho nhiều người. Sức hút của chương trình lớn đến nỗi, kể cả sau khi thời hạn nhận bài đã kết thúc, vẫn có rất nhiều nhân sự tiếp tục gửi về những bài chia sẻ với thông điệp đầy xúc động.

Cuộc thi còn có sự tham gia của cả Chủ tịch Ngọc Lan cũng như các Tổng Giám đốc của tập đoàn hé lộ những câu chuyện mà ít nhân sự được biết đến trong lịch sử, đặc biệt là những bạn còn non trẻ.

'Cùng nhau biến đổi bản thân từ bình thường trở nên phi thường'

Cũng nhân dịp kỉ niệm dấu mốc đáng nhớ này, Chủ tịch Nguyễn Thị Ngọc Lan đã trao tặng đến 35% cổ phần công ty cho các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và những nhân sự "key" có đóng góp xuất sắc trong hành trình phát triển chung.
Đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Atlantic.
Một nhân sự cấp cao của Atlantic, Chị Lê Thị Phương Thuý - Giám đốc vận hành Schoolink Nhật - Hàn bày tỏ: "Thời điểm tốt nhất để trồng một cái cây là 10 năm trước hoặc là bây giờ". Chị chia sẻ: "Ngẫm lại hành trình đã đi, nhìn lại gần 10 năm ở Atlantic, mọi bài học đều được trải nghiệm, một cuốn sách đầy ắp những ví dụ cụ thể và sống động. Cảm ơn 10 năm trước tôi đã có nhân duyên gặp Atlantic, đồng hành trong công cuộc mang lại giá trị thực cho khách hàng và giờ với vai trò cổ đông được trao tặng, tôi lại càng thêm có nhiều động lực để cống hiến nhiều hơn nữa".

"Chúng ta hãy cùng nhau biến đổi bản thân mình từ bình thường trở nên phi thường, để cùng nhau xây dựng doanh nghiệp từ tốt trở nên vĩ đại.

Chúng ta cần sở hữu một trái tim thuần khiết, luôn nỗ lực chăm chỉ hơn người khác, khiêm nhường, sửa mình mỗi ngày, làm điều thiện, làm vì cộng đồng để đóng góp một phần nhỏ bé thay đổi thế giới tốt đẹp hơn.

Chỉ những con người vĩ đại mới tạo ra doanh nghiệp vĩ đại, mang lại lợi ích bền vững cho hàng triệu, hàng chục triệu khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước thế giới." Chủ tịch Ngọc Lan chia sẻ trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 20 năm Tập đoàn Giáo dục Atlantic.

Với vị chủ tịch của Atlantic, những nhân viên giỏi là người vừa giỏi làm việc, hiểu sản phẩm, yêu sản phẩm vừa yêu văn hóa công ty, cùng chí hướng với người đứng đầu công ty. Nhân viên là đối tượng ưu tiên số một bởi họ là những người tạo nên niềm tin, uy tín cũng như chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Do đó, Chủ tịch Ngọc Lan luôn chú ý đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên, theo những tiêu chí như: Vị trí công việc yêu thích, thu nhập tốt, sự ghi nhận của lãnh đạo,... Cứ 6 tháng/lần, Atlantic sẽ gửi bản đánh giá mức độ hài lòng cho nhân viên để có sự nhìn nhận khách quan. Và trong những năm gần đây, chỉ số nhân viên nghỉ việc của Atlantic dưới 7% - một con số đáng mừng.

_Ứng Hà Chi_
Top