Mô hình giáo dục của "sếp" Ngọc Lan: Điểm số không phải tất cả, quan trọng là sử dụng tiếng Anh như một SINH NGỮ

17/10/2023
  

Không chỉ là người truyền cảm hứng tích cực cho người trẻ mà sếp Ngọc Lan sở hữu một mô hình kinh doanh giáo dục được đầu tư ‘chuẩn 5 sao’ với những màn chi tiền khủng.

Trong mùa 5 của chương trình truyền hình thực tế Whose Chance - Cơ Hội cho Ai, Sếp Ngọc Lan - Chủ tịch Tập đoàn Atlantic - người sáng lập thương hiệu Tiếng Anh 5 sao - Atlantic Five-star English gây ấn tượng với nhiều ứng viên không chỉ vì bà là người có nhiều quan điểm sắc bén khi tìm kiếm nhân tài, mà ở ngoài thương trường, bà còn sở hữu thương hiệu giáo dục độc đáo có tên Atlantic Five-star English. Hãy cùng 'soi' mô hình giáo dục do chính tay bà xây dựng và rất mực tự hào này! 

Giáo viên gắn bó trọn đời với giáo dục

Tiêu chí Giáo viên 5 sao của Atlantic Five-star English nghĩa là: 100% tốt nghiệp Đại học và có chứng chỉ dạy Tiếng Anh quốc tế; Dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy và cam kết gắn bó; Biết truyền cảm hứng và động lực học tập cho học sinh... 

Và có một tiêu chí về giáo viên 5 sao đặc biệt này là: Giáo viên yêu nghề và coi việc giảng dạy là sự nghiệp trọn đời. Tức là: Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người giáo viên đó cũng không bỏ cuộc, cũng sẽ sát cánh với học sinh, tận tâm với công việc giảng dạy. 

Theo tìm hiểu, ngay cả trong giai đoạn Covid khó khăn, tại Atlantic Five-star English không có giáo viên nào nghỉ việc, hoặc chuyển nghề. Và sếp Ngọc Lan cũng là nhà đầu tư kinh doanh giáo dục "chịu chi" vào việc trả chế độ đãi ngộ tốt cho mọi giáo viên ngay cả khi tài chính công ty gặp khó khăn. 

Dàn giáo viên nước ngoài coi giảng dạy là sự nghiệp trọn đời

Điểm số cao chưa phải là tất cả

Ở trung tâm Atlantic Five-star English của sếp Ngọc Lan, việc mọi học sinh được cam kết đầu ra là tất yếu. Với tiêu chí mỗi một lớp học không quá 12 học viên, đến nay đã có đến hơn 3.000 học sinh đạt chứng chỉ IELTS điểm số cao vào được nhiều trường Đại học danh giá trong và ngoài nước. 

Nhưng cạnh tranh của các lò luyện tiếng Anh nếu chỉ ở mỗi chuyện điểm số thì là chuyện phổ biến. Thế nên, mô hình tiếng Anh 5 sao mà sếp Ngọc Lan đưa ra được coi là đặc biệt bởi phương pháp đào tạo có một không hai hiện nay. Đó là: Tham gia các khóa học 5 sao tại Atlantic, các em được trang bị nền tảng tiếng Anh học thuật tích hợp bộ kỹ năng "SLATE" (Soft skills - kỹ năng mềm, Life skills - kỹ năng sống, Academic skills - kỹ năng học thuật, Testing skills - kỹ năng làm bài thi, English skills - kỹ năng Anh ngữ toàn diện) theo lộ trình học tập từ 6 đến trên 18 tuổi lấy chứng chỉ Cambridge và IELTS. Sở hữu kỹ năng SLATE, các em tự tin hòa nhập với thế giới trong học tập, làm việc và cuộc sống. Thế nên, Anh 5 sao vượt lên trên chuyện "điểm số", đó là một hành trình rèn luyện để học sinh trở thành công dân toàn cầu thực thụ chứ không đơn thuần là việc học giỏi tiếng Anh rồi vẫn "lạc lõng" giữa thế giới bên ngoài. 

Theo ước tính của chuẩn quốc tế, trung bình cứ mỗi 200 giờ học, học viên sẽ tăng 1 band IELTS, nhưng tại Atlantic Five-star English, hàng trăm học sinh tăng 1.5 - 2.0 band IELTS chỉ sau 120 giờ học. Kết quả đào tạo này đã được ghi nhận gần 8 năm qua. 


Thiết bị học tập được đầu tư đắt đỏ

Top