SẾP NGỌC LAN NGHẸN NGÀO TRI ÂN "CHỦ NỢ": CÓ NGƯỜI THẾ CHẤP CUỐN SỔ ĐỎ DUY NHẤT ĐỂ CỨU TÔI

05/02/2024
  

"Cũng giống như hành trình của thầy trò Đường Tăng với 82 kiếp nạn, đại hải trình của Atlantic không thể đi tới ngày hôm nay nếu thiếu đi những vị thần tiên này."

Chủ tịch Ngọc Lan của Tập đoàn giáo dục Atlantic gọi hành trình khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp của mình là đại hải trình với bao sóng gió, nguy nan. Mỗi giai đoạn lại có những thách thức khác nhau, nếu người thuyền trưởng không vững tay lái sẽ không thể đưa con tàu vượt Đại Tây Dương. Dĩ nhiên, để làm nên được thành công không thể không nhắc đến những vị ân nhân – người sẵn sàng giang tay cứu giúp Atlantic mà không nề hà điều gì. Họ bỏ thời gian, công sức, mối quan hệ, thậm chí là cả số tiền tiết kiệm cả đời để đưa Atlantic qua cơn hoạn nạn.

Tất cả họ, những con người khác nhau, công việc khác nhau, vị thế khác nhau nhưng đều chung một khát vọng lớn lao, đồng điệu với Chủ tịch Ngọc Lan. Đó là từng bước giúp học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến của quốc tế và đặt nền móng cho các em có thể thành công trong tương lai nhờ khả năng ngoại ngữ vững vàng.

Những vị "thần tiên" đưa Atlantic "qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai"…

Trong buổi lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập tập đoàn Giáo dục Atlantic, người mà Chủ tịch Ngọc Lan nhắc tới đầu tiên khi tri ân những vị "thần tiên" là cô Bùi Thị Minh Nga – Nguyên Phó Trưởng phòng, Phòng Quản lý phổ thông Sở GD&ĐT TP. Hà Nội. Cô là người đồng hành cùng Atlantic từ những năm 2012. Rất nhiều lần, cô Minh Nga đã giúp Atlantic trong những giai đoạn khó khăn.

Người thứ hai mà Chủ tịch nhắc tới là chị Nguyễn Thị Diệu Thúy – Hiệu trưởng một trường THCS tại Hà Nội. Khi Atlantic gặp khó khăn, chị chưa khi nào từ chối giúp đỡ Atlantic cũng như Chủ tịch Ngọc Lan.

Chia sẻ với những vị ân nhân của mình, Chủ tịch Ngọc Lan không giấu nổi giọt nước mắt: "Đại hải trình của Atlantic không thể đi tới ngày hôm nay nếu thiếu đi những vị thần tiên nàyCũng giống như hành trình của thầy trò Đường Tăng với 81 kiếp nạn, nếu không có thần tiên giúp đỡ sẽ không lấy được chân kinh.

Chẳng hạn như với cô Nga, chị Thúy – những người giáo viên - thì với họ, đồng tiền lương tiết kiệm là vô cùng quý báu. Nhưng họ đã dành toàn bộ số tiền đó cho chúng tôi vay không chỉ một lần mà còn rất nhiều lần, thậm chí có những lần tôi thất hứa. Có một điều vô cùng tuyệt vời là họ tin tưởng chúng tôi bởi họ là những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục".

Một người rất đặc biệt được Chủ tịch Ngọc Lan nhắc tới là anh Phan Huy Hoàng – Chủ tịch Tập đoàn Thành Long. Anh là người bạn đời của Chủ tịch Ngọc Lan, dù lúc đầu nghi ngờ sự thành công của Atlantic nhưng về sau đã cho Atlantic vay hàng tỷ đồng trong thời kỳ Covid-19.

Anh Phan Huy Hoàng - người bạn đời của Chủ tịch Ngọc Lan - đã nhiều lần rót vốn cho Atlantic Group

Về người bạn đời của mình, Chủ tịch Ngọc Lan có những chia sẻ nghẹn ngào: "Tôi muốn chứng minh cho anh thấy rằng chẳng ai mang theo được tiền khi rời xa nhân thế. Vì thế, những điều mình để lại cho thế gian mới thật sự tốt đẹp. Với 50 tỷ đồng, chúng ta có thể mua 10 căn hộ, có 200 – 300 triệu đồng/tháng cho thuê nhà nhưng khi chúng ta ra đi, tiền trong tài khoản để cho các con, liệu các con có giữ được tiền không. Một lần nữa rất cảm ơn ông xã!".

Trong số những chủ nợ còn có Tổng Giám đốc Kim Hường và Giám đốc Hoa Linh của chính tập đoàn Atlantic. Chủ tịch Ngọc Lan chia sẻ đây là 2 người cống hiến hết mình trong công việc và sẵn sàng giúp đỡ khi Atlantic đứng trước sóng gió. Đặc biệt, chị Kim Hường còn lấy tài sản ngôi nhà đang ở của mình để đem đi thế chấp ngân hàng, lấy tiền cho Atlantic vay. "Cống hiến" có lẽ chưa diễn đạt đủ cho những đóng góp của 2 chị mà phải dùng đến 2 từ "tận hiến".

"Kim Hường là một người quá đặc biệt. Số lương ở Atlantic chỉ đủ cho bạn ấy nuôi gia đình. Và bạn có một khoản tiền tiết kiệm, bạn sẵn sàng mang đi cứu Atlantic nhưng cứu cũng không xuể. Thế rồi, bạn ấy quyết định đưa cuốn sổ đỏ duy nhất của cuộc đời cho chúng tôi. Kim Hường lo cho Atlantic còn hơn cả tôi bởi người vay tiền là bạn ấy, chứ không phải tôi vì tôi rất sĩ diện. Nơi nào có thể vay được tiền thì Kim Hường sẽ đương đầu.

Hoa Linh cũng vậy, vào Atlantic với mức lương khởi điểm 15 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, Hoa Linh sẵn sàng cầm cuốn sổ tiết kiệm duy nhất cho Atlantic vay vì cô ấy yêu giáo dục. Đại hải trình không thể đi tới ngày hôm nay nếu thiếu Hoa Linh", Chủ tịch Ngọc Lan nghẹn ngào nói.

Anh Nguyễn Đại Phúc xúc động với những chia sẻ của người em gái - Chủ tịch Ngọc Lan

Trong các vị ân nhân có một người không thể không nhắc tới là anh Nguyễn Đại Phúc – Giám đốc Công ty phần mềm TM Facility. Là anh trai của Chủ tịch Ngọc Lan, anh chính là người đã thúc đẩy cô em gái của mình mở ra công ty Du học Atlantic và cũng là người đã cho chị Ngọc Lan vay số vốn đầu tiên 1500$, đặt nên nền móng cho một tập đoàn Giáo dục hùng cường ngày nay.

Hay chị Hoàng Bích Tâm là người bạn tri kỷ và tâm giao của không chỉ Chủ tịch Ngọc Lan mà còn của nhiều nhân viên khác tại Atlantic. "Khi Ngọc Lan cần là Bích Tâm có, khi Ngọc Lan khó là có Bích Tâm". Khi Atlantic gặp khó khăn, chị sẵn sàng hỗ trợ mà không hề đắn đo, nghi ngờ. Chị từng cho mượn cả số tiền lớn mà chưa từng yêu cầu Chủ tịch Ngọc Lan lập chứng từ hồ sơ lưu lại.

Sếp Ngọc Lan nghẹn ngào tri ân "chủ nợ"

Dù rất tiếc nuối, Chủ tịch Ngọc Lan cũng bày tỏ thời lượng trong sự kiện có hạn nên không thể tri ân hết tất cả những vị "ân nhân", trong đó có cả cha mẹ, bạn bè thân thiết đã không ngừng quan tâm, hay cả những đối tác, phụ huynh, học sinh luôn ủng hộ, đồng hành trong suốt chặng đường 20 năm qua của chị cũng như Atlantic Group.

Nhờ những quý nhân ấy, Atlantic Group mới có thể ghi dấu ấn đặc biệt bằng những cống hiến và thành công trong lĩnh vực giáo dục. Cho đến nay, Du học Atlantic đã thành công đưa gần 20.000 học sinh Việt du học tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và bậc nhất trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Anh, Nhật, Hàn… trong đó có khoảng 3500 học sinh nhận học bổng và đi du học cùng nhiều thành công khác với các chương trình vừa học vừa làm, du học hè ngắn hạn,...

Trung tâm tiếng Anh 5 sao Atlantic của Chủ tịch Ngọc Lan

Không dừng lại với những thành công về du học, từ năm 2015 cho đến nay, Atlantic Group mở rộng hoạt động sang mảng đào tạo ngoại ngữ. Năm 2016, Atlantic đưa mô hình tiếng Anh 5 sao vào giảng dạy với 2 trung tâm ngoại ngữ Atlantic Five-Star English tại 33 Lạc Trung. Tiếp đó, Atlantic mở thêm mảng đào tạo tiếng Nhật - Hàn - Trung. Và sắp tới đây sẽ là sự ra mắt của Công ty Công nghệ giáo dục Five-Star E-Learning (FSEL) với ứng dụng học tiếng Anh online dự kiến vào tháng 3/2024, hứa hẹn một bước tiến lớn trên chặng đường chinh phục những đỉnh cao mới của Atlantic Group.

Top