MÔ HÌNH TIẾNG ANH 5 SAO CỦA BÀ NGỌC LAN: MỖI CÁNH SAO LÀ MỘT TIÊU CHÍ 'XỊN SÒ', BẢO SAO HỌC SINH MÊ TÍT!

11/04/2024
  

“Tôi muốn khi học viên đến học, những giá trị 5 sao sẽ mang lại cảm hứng, yêu thích cho các em, từ đó mới học tập tốt. Và tại đây không chỉ đào tạo kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tốt, lấy chứng chỉ tiếng Anh mà còn giúp các em ứng dụng được ngôn ngữ vào cuộc sống và công việc.”, Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Atlantic Group, người sáng lập ra mô hình Five-Star English cho biết.

Năm 2017, khi xây dựng chiến lược phát triển trung tâm, bà Ngọc Lan chọn một resort 5 sao để nghỉ dưỡng trong một tuần. Trong khoảng thời gian đó, bà không ngừng băn khoăn: “Tại sao có resort 5 sao, khách sạn 5 sao, nghỉ dưỡng 5 sao nhưng lại không có 5 sao trong giáo dục?”, sau đó tìm kiếm tiêu chí của khách sạn 5 sao là gì. Và ra hàng loạt tiêu chí về diện tích, cơ sở vật chất, nhân viên,... Từ đó, bà đặt ra 5 tiêu chuẩn riêng biệt của một trung tâm Anh ngữ 5 sao bao gồm: Giáo viên, chương trình, công nghệ, cơ sở vật chất, dịch vụ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Người sáng lập Atlantic Five-Star English
 

Bà Ngọc Lan từng chia sẻ: “Tôi muốn khi học viên đến học, những giá trị 5 sao sẽ mang lại cảm hứng, yêu thích cho các em, từ đó mới học tập tốt. Và tại đây không chỉ đào tạo kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tốt, lấy chứng chỉ tiếng Anh mà còn giúp các em ứng dụng được ngôn ngữ vào cuộc sống và công việc.

Định vị '5 sao”ban đầu sẽ khiến một số phụ huynh có tâm lý e dè nhưng chỉ cần có cơ hội thăm quan thực tế trung tâm và tìm hiểu chi tiết nội dung các hoạt động trong khóa học thì gần như phụ huynh đều thay đổi hoàn toàn nhận định ban đầu. Làm một vài so sánh nhỏ là phụ huynh sẽ thấy, học phí đó thấp so với những gì học sinh được hưởng tại trung tâm. Đó là lý do nhiều phụ huynh là người lao động phổ thông bình thường vẫn sẵn sàng đăng ký cho con trải nghiệm và học tập”.

Tiếng Anh 5 sao - mỗi “cánh sao” là một tiêu chí

Ngay khi xây dựng mô hình trung tâm Anh ngữ, bà Ngọc Lan đã đưa ra 5 cánh sao tương ứng với 5 tiêu chí.

Đầu tiên, tiêu chuẩn 5 sao trong giảng dạy được đặt lên hàng đầu. Theo khảo sát, 100% phụ huynh đều cho rằng, giáo viên là tiêu chí đầu tiên khi chọn trung tâm ngoại ngữ cho con. Phụ huynh hoàn toàn có cơ sở với lựa chọn này bởi gặp được đúng thầy giỏi, đúng tâm huyết và có khả năng truyền cảm hứng là yếu tố quyết định sự thành công trong học tập của học sinh.

Tại Atlantic Five-Star English, 100% giảng viên đạt tiêu chuẩn quốc tế; 100% tốt nghiệp Đại học và có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh; Giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy và cam kết gắn bó; Yêu nghề và coi việc giảng dạy là sự nghiệp trọn đời; Biết truyền cảm hứng và động lực học tập cho học sinh.

Đội ngũ giáo viên chất lượng 5 sao, tâm huyết với nghề


Với nghề dạy học không thể nhìn thấy kết quả của một ngày làm việc. Kết quả ấy vô hình và vẫn còn đó đến 20 hay vài chục năm sau. Tại Five-Star English, các thầy cô đều mong muốn học viên sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chứ không phải ngoại ngữ trong học tập và cuộc sống. Học sinh được học tập bằng niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày.

Thứ hai, chương trình đào tạo 5 sao với nhiều ưu việt: Lộ trình đào tạo bài bản, khép kín; Giáo trình phiên bản mới nhất của Đại học Cambridge; Cam kết đầu ra theo chuẩn Cambridge và IELTS; Mô hình kỹ năng SLATE; Lớp học không quá 12 - 15 học viên.

Chương trình đào tạo là điều vô cùng quan trọng, nếu không tạo dựng được một chương trình khác biệt giúp học sinh tiến bộ thì không giải quyết được “nỗi đau” thị trường. Chính vì thế, chương trình của Five-Star English được nghiên cứu bởi đội ngũ học tập chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết, tích hợp mô hình kỹ năng SLATE giúp trẻ phát triển toàn diện: Kỹ năng mềm, kỹ năng sống, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng làm bài thi, kỹ năng học thuật.

Thứ ba, 5 sao trong công nghệ giáo dục giúp học sinh dễ dàng học tập và tiếp thu nhanh chóng. Tại Five-Star English được trang bị nhiều thiết bị, công cụ học tập thông minh như: Thiết bị tablet, smartboard hiện đại đa điểm tương tác; Kết hợp học tập trên lớp và làm bài về nhà trên app; Mỗi giảng viên và học sinh đều có tài khoản truy cập hệ thống LMS; Hồ sơ số (Digital portfolio) giúp phụ huynh theo dõi được việc học tập của trẻ.

Cơ sở vật chất tại trung tâm Anh ngữ 5 sao Atlantic
 

Ngay từ năm 2017 khi mới thành lập trung tâm Anh ngữ, bà Ngọc Lan đã chú trọng áp dụng những trang thiết bị công nghệ hiện đại. Bởi bà tin rằng điều này sẽ giúp các học viên cảm thấy hào hứng, thích thú, thích đến lớp, học tập hiệu quả hơn là dùng “bảng đen, phấn trắng” gây nhàm chán. Mỗi đứa trẻ tới đây đều tò mò khám phá các thiết bị thông minh, cùng với đó xây dựng ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản chung.

Thứ tư, tiêu chuẩn 5 sao trong dịch vụ để khách hàng trở thành người bạn đồng hành trên suốt chặng đường giáo dục. Đội ngũ nhân viên phục vụ tại trung tâm rất chuyên nghiệp; Five-Star English còn cung cấp bữa ăn miễn phí, khác biệt so với các trung tâm khác; Có các CLB nghệ thuật, Student Hub miễn phí; Đội ngũ chăm sóc học sinh, gia sư hỗ trợ các con trong việc học tập hoàn toàn miễn phí.

Đơn cử như bữa ăn miễn phí tại trung tâm là điều “được lòng” học sinh. Từng bữa ăn tại đây đều được các cô nấu bếp thực hiện chỉn chu, thay đổi các món ăn từ Á đến Âu giúp các em vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa cảm thấy ngon miệng, sẵn sàng bước vào giờ học sau đó. Chính vì thế, nhiều học viên bày tỏ niềm yêu thích về những món ăn tại đây và đặc biệt quý mến các cô nấu bếp.


 

Cô Trần Anh - người nấu bếp hơn 10 năm tại Atlantic hạnh phúc tâm sự: “Thấy các em ăn ngon, xin thêm phần ăn là tôi vui. Ngoài nấu bữa chính, bữa phụ, tôi còn đảm nhận nhiều công việc khác như: Phục vụ trà chiều, nấu ăn cho sự kiện trung tâm, dọn dẹp khu vực bếp,... Tôi luôn lắng nghe những đóng góp của phụ huynh, học viên để cải thiện bữa ăn. Tôi cũng chú trọng cập nhật những món mới thường xuyên để đưa vào thực đơn, giúp các em ăn uống ngon miệng hơn”.

Thứ năm, tiêu chuẩn cơ sở vật chất 5 sao để tạo môi trường học tập văn minh, một không gian hiện đại và thư giãn. Đây là điểm đến lý tưởng để các em “chơi mà học” mỗi ngày. Five-Star English có 2 trung tâm và diện tích mỗi trung tâm >1000m2. Mỗi trung tâm có 9 phòng học tiêu chuẩn (Không quá 12 - 15 học viên/lớp). Các phòng chức năng gồm: Active learning, phòng họp VIP, Studio ghi hình chuyên nghiệp, phòng khảo thí, Skybar, khu vực bếp, lễ tân,... Thiết bị phòng học gồm smartboard, hệ thống âm thanh, camera, ánh sáng, bàn ghế thông minh. Hệ thống hạ tầng gồm điều hòa thông minh, thiết bị vệ sinh, rèm, thảm trải sàn cao cấp, hệ thống phòng cháy chữa cháy,...

Về tiêu chuẩn cơ sở vật chất 5 sao, bà Vũ Thị Kim Hường - Tổng Giám đốc chia sẻ: “Chẳng hạn như khi có hoạt động trẻ được đóng vai thành Hiệu trưởng, chúng tôi sẽ chuyển đổi phòng học tới phòng họp VIP để tạo không khí, khiến tiết học thêm phần sôi nổi, hào hứng. Hay một điểm nổi bật tại trung tâm là mọi thứ đều được đầu tư chỉn chu. Từng cái bàn, cái ghế đều được nhập khẩu, có giá 4 - 4,5 triệu đồng/chiếc, do đích thân chủ tịch tới tận nhà xưởng kiểm tra chất lượng.

Phòng quay studio - nơi các học sinh thực hiện dự án ghi hình, làm phóng sự


Chúng tôi đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, vì thế chú trọng đầu tư lớn về cơ sở vật chất. Khó ở đâu, chúng tôi tháo gỡ ở đó, không vì khó khăn tài chính mà cắt giảm các khoản, không đầu tư kiểu ‘đầu voi, đuôi chuột’. Tất cả vì mục tiêu chung: Tạo ra một thế hệ công dân toàn cầu, sử dụng tiếng Anh như một sinh ngữ chứ không chỉ đơn thuần là học giỏi tiếng Anh”.

Những phản hồi tích cực là động lực của trung tâm

 

Với mô hình tiếng Anh 5 sao, nhiều phụ huynh bày tỏ sự yên tâm khi gửi gắm trẻ theo học và nhiều học sinh hài lòng, thích thú khi theo học tại Five-Star English.

Chị Út - phụ huynh của em Trí Dũng (9 tuổi) cho biết, chị ưu tiên giáo dục hàng đầu, chị luôn yêu cầu mức độ cao để đảm bảo tốt nhất nên sẵn sàng đèo con đi học bằng xe máy từ Thường Tín đến cơ sở Lạc Trung đều đặn 3 buổi/tuần.

Phụ huynh của em Trí Dũng bày tỏ: “Nếu như ngày trước chị cho con học Tiếng Anh hè năm lớp 2, lớp 3, con học online chị thấy từ vựng con nhớ tốt, cấu trúc ngữ pháp tốt nhưng để nói được ra thì còn hạn chế vì thiếu môi trường giao tiếp. Nhưng ở Atlantic được giao tiếp với nhiều bạn bè, thầy cô người nước ngoài thì con được nói, nghe nhiều hơn. Con nói ra tự nhiên hơn. Khi đã học ở đây thì kiến thức ở trường rất dễ đối với con, điểm của con luôn tối đa".

Tại Atlantic Five-Star English, học tiếng Anh qua nhiều hoạt động đa dạng giúp học sinh phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên
 


“Trên đường đi học về 40-50 phút, con hay chia sẻ ở lớp ra sao, có gì hay, nói chuyện với thầy cô như thế nào. Chị tham gia họp phụ huynh thấy rất chi tiết, chỉ rõ mọi điều, đánh giá ưu nhược, thái độ học tập, cảm xúc, giao tiếp với bạn bè. Con cũng rất thích các bữa ăn ở đây, đi học về là khen và khoe những món ăn hôm nay ăn. Các thầy cô, cô chú làm việc ở đây đều tốt, chăm sóc nhiệt tình, chu đáo”, chị chia sẻ thêm.

Còn với học sinh Nguyễn Minh Bảo Hân - IELTS 8.0 thì chia sẻ, khi mới học tại trung tâm, khả năng của em chỉ ở mức trung bình. Các thầy cô nhận xét em có ý tưởng tốt nhưng chưa đủ vốn từ vựng và ngữ pháp để sử dụng. Nhờ sự hướng dẫn của thầy cô, em đã phát triển vượt bậc, đặc biệt là ở kỹ năng Nói. Bảo Hân nói tốt hơn, không còn bị nhận xét là nói thiếu ý, nói cụt lủn nữa.

Nguyễn Minh Bảo Hân (IELTS 8.0) - học sinh đã gắn bó với Atlantic từ chương trình Academic đến IELTS

 

Ngoài ra, Bảo Hân cũng đặc biệt thích phong cách giảng dạy của các thầy cô tại trung tâm. “Giáo viên luôn tạo không khí tự nhiên khiến em cảm thấy thoải mái. Như thầy Marko thường cho chúng em xem video hoặc tham gia một hoạt động nào đó rồi mới dẫn dắt tới bài học. Em thấy cách khởi động này thú vị, không khiến em mệt mỏi hay bị áp lực. Thầy cũng rất tâm lý, thường lắng nghe các cuộc hội thoại của chúng em và đưa ra nhiều lời khuyên hay, chưa bao giờ thầy áp đặt lên chúng em. Tuy nhiên, thầy cũng là người nghiêm khắc, kỷ luật và đây là những đức tính tốt mà em học được từ thầy”, Bảo Hân nói.


Em Nguyễn Hàn Bách (đứng giữa) - Học sinh Atlantic đạt IELTS 9.0


Em Nguyễn Hàn Bách - học sinh theo học chương trình của Atlantic Five-Star English tại trường THPT Tây Hồ mới đạt IELTS 9.0 - chia sẻ bản thân thấy đây là chương trình tốt, không thua kém gì học tại trung tâm, “Atlantic tạo điều kiện cho em tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như Halloween, tham gia giải tranh biện VBC 2024, làm MC,… Em thấy các hoạt động này giúp em nhiều trong bài thi IELTS, đặc biệt là kỹ năng Nói, ngoài ra còn cho em các kỹ năng xã hội,... Em thấy đấy là cái quan trọng hơn mà em không thể có được nếu chỉ học trên lớp”.

 
Top