GIÁO VIÊN 5 SAO - SỰ THÀNH CÔNG CỦA GIÁO DỤC NẰM Ở NGƯỜI THẦY 'TẬN TÂM - TẬN HIẾN', COI VIỆC DẠY HỌC LÀ SỰ NGHIỆP CẢ ĐỜI!

01/04/2024
  

“Chúng tôi tìm kiếm những người thầy, người cô coi việc dạy học là sự nghiệp trọn đời, vì thế họ sẽ không ngừng học hỏi để nâng cấp bản thân, sẵn sàng tham gia các khóa học chuyên môn, nhiệt huyết truyền tải kiến thức cùng kỹ năng tới học sinh”, bà Vũ Thị Kim Hường - Tổng Giám đốc Atlantic chia sẻ.

Thương hiệu Five-Star English của Atlantic Group không còn xa lạ trên thị trường ngày nay. Đơn vị đã trở thành Trung tâm khảo thí ủy quyền của Đại học Cambridge và là đối tác chính thức của British Council & IDP, là cố vấn học thuật phần thi tiếng Anh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Ngay từ khi thành lập từ năm 2017, bà Ngọc Lan - Chủ tịch Atlantic Group đã định vị Five-Star English phải là đơn vị “Tiếng Anh 5 sao”. Bà đã xây dựng chiến lược tại một resort 5 sao trong một tuần và không ngừng băn khoăn: “Tại sao có resort 5 sao, khách sạn 5 sao nhưng lại không có 5 sao trong giáo dục?”. Chính những trăn trở đó đã tạo động lực thúc đẩy bà tạo nên một trung tâm Anh ngữ 5 sao, trong đó giáo viên 5 sao là yếu tố cốt lõi.

Giáo viên 5 sao - Những thầy cô không chỉ giỏi chuyên môn mà còn trách nhiệm, nhiệt huyết

Trong Giáo dục, điều quan trọng nhất là chương trình học và thầy cô giáo. Bên cạnh chương trình học thuật, người thầy sẽ giúp học sinh bứt phá. Hiểu rõ vai trò quan trọng của giáo viên, Atlantic luôn chú trọng đào tạo những người thầy, người cô tâm huyết, tận tâm tận sức, coi việc dạy học là sự nghiệp trọn đời. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người giáo viên đó cũng không bỏ cuộc, luôn kề vai sát cánh cùng học sinh, tận tâm với công việc giảng dạy.

Về yếu tố chuyên môn, tiêu chí giáo viên 5 sao tại Five-Star English là 100% tốt nghiệp Đại học và có chứng chỉ dạy tiếng Anh quốc tế như TESOL, TECSOL, TEFL, CELTA, DELTA; Dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy và cam kết gắn bó; Biết truyền cảm hứng và động lực học tập cho học sinh,...


Atlantic Five-Star English chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng 5 sao

 

Lý giải về tiêu chí giáo viên 5 sao, bà Vũ Thị Kim Hường - Tổng Giám đốc Atlantic chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi không tuyển giáo viên chỉ sang Việt Nam để khám phá, đi du lịch và cần kiếm tiền trong giai đoạn ngắn. Đó không phải giáo viên mà Atlantic hướng đến. Chúng tôi tìm kiếm những người thầy, người cô coi việc dạy học là sự nghiệp trọn đời, thể hiện ở việc họ sẽ không ngừng học hỏi để nâng cấp bản thân, sẵn sàng tham gia các khóa học chuyên môn được chúng tôi tổ chức và luôn nhiệt huyết truyền tải kiến thức cùng kỹ năng tới học sinh”.

Bà Kim Hường cũng bật mí ở Atlantic, việc chọn tuyển giáo viên không hề đơn giản, có riêng ban học thuật để đánh giá hồ sơ ứng viên. Người trực tiếp phỏng vấn các giáo viên là thầy Zach Pinson - hiện đang là Tổng Giám đốc Five-Star E-learning.



Bà Vũ Thị Kim Hường - Tổng Giám đốc Atlantic, đã đồng hành cùng Atlantic hơn 18 năm


Không chỉ có hơn 15 năm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em, thanh thiếu niên và sinh viên Đại học,... thầy Zach Pinson có chứng chỉ Cambridge CELTA, CELT-YL và DELTA, đồng thời là cựu giám khảo IELTS cho kỹ năng nói và viết.

Sở hữu chứng chỉ DELTA - chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh nâng cao - thầy Zach là người đào tạo giáo viên lấy chứng chỉ CELTA. Bởi vậy ở Atlantic, thầy Zach được gọi bằng cái tên rất độc đáo “người thầy của những người thầy". Từ năm 2017, thầy Zach Pinson trở thành Giám đốc Học thuật và là giám đốc trung tâm khảo thí Cambridge của Atlantic (Mã: VN301).


Thầy Zach Pinson - hiện đang là Tổng Giám đốc Five-Star E-learning, Tập đoàn Giáo dục Atlantic
 

Theo đuổi sự nghiệp giáo dục trọn đời, khi phỏng vấn giáo viên cho Atlantic, câu hỏi mà thầy Zach đưa ra thường sẽ là: “Bạn dự kiến sẽ học tiếp nghiệp vụ chuyên môn nào trong thời gian tới? Bạn có sẵn sàng tham gia các khóa học nâng cao không?”,.... Thầy Zach có kỷ lục loại 70 hồ sơ mới chọn được 1 hồ sơ giáo viên đáp ứng tiêu chuẩn giáo viên 5 sao tại Atlantic.

Với thầy Zach, giáo viên được tuyển chọn ngoài chuyên môn tốt, họ còn phải biết cách truyền cảm hứng cho học sinh, hiểu tâm lý và thói quen của học sinh, sẵn sàng làm bạn và giúp học sinh vượt qua những thách thức trong học tập. Vì thế ở Five-Star English, có những học sinh đến trung tâm chỉ vì có người thầy yêu thích. “Tuyển dụng được những người thầy, người cô như vậy mới là sự thành công của một trung tâm Anh ngữ”, thầy Zach nhấn mạnh.

Một nửa giáo viên là người nước ngoài muốn ở Việt Nam lâu dài

Nhân sự ở Atlantic khoảng 500 người, trong đó có khoảng một nửa là người nước ngoài. Họ đến Việt Nam, chọn sinh sống dài lâu và coi việc dạy học là sự nghiệp của bản thân. Vì thế trong công việc, họ luôn tận tụy, nỗ lực hết mình với mong muốn phổ cập ngoại ngữ tới các học sinh Việt Nam, giúp các em mở ra cánh cửa tương lai rộng lớn.

Cô Hannah Latif đã gắn bó với Việt Nam 5 năm, trong giảng dạy tại Five-Star English từ năm 2021. Cô Hannah tin rằng sự sẵn lòng cải thiện và lòng nhân ái là một trong những tiêu chí để đánh giá giáo viên 5 sao. Về đội ngũ giáo viên, cô Hannah chia sẻ, mọi người gắn kết và luôn sẵn sàng tạo ra môi trường để cùng nhau trao đổi ý tưởng, kinh nghiệm để đưa ra được phương pháp cải thiện các lớp học của mình, chẳng hạn như hoạt động lớp học, cách quản lý lớp, thấu hiểu tâm lý học sinh,... Đây là điều mà ít môi trường giảng dạy Anh ngữ khác làm được.

Cô Hannah hào hứng chia sẻ về phương pháp giảng dạy đã áp dụng: “Bên cạnh bài tập về nhà, việc khuyến khích sự tương tác giữa các học sinh thông qua sử dụng ngoại ngữ nhiều nhất có thể sẽ giúp củng cố nền tảng kiến thức cho các em. Trong lớp, học sinh được chia thành các nhóm nhỏ và nhờ đó có thể học hỏi lẫn nhau. Đây là điều mà tôi cho là rất quý giá.

Mỗi lớp học đều được trang bị một chiếc bảng thông minh (Smartboard) để mang đến tương tác về hình ảnh và âm thanh sinh động khi học ngôn ngữ. Đó là một công cụ tuyệt vời giúp học sinh đắm chìm hơn trong bài học”.


Cô Hannah cùng các học sinh lớp Primary của trung tâm Anh ngữ 5 sao Atlantic

 

Còn thầy Marko Nikolic lại bật mí: “Tôi tự thiết kế ra những bài học, hoạt động, slides và tư liệu riêng biệt cho học sinh của mình. Học sinh thường cảm thấy chán chường khi giáo viên chỉ dạy theo sách giáo trình. Vì vậy nếu có phương pháp giảng dạy sáng tạo và tương tác sẽ thực sự giúp học sinh cảm thấy thích thú, hào hứng hơn. Ngoài ra, trong tiết học của tôi, học sinh được trò chuyện, trao đổi rất nhiều. Điều này giúp các em cải thiện kỹ năng giao tiếp, phát triển tư duy phản biện.

Với bài tập về nhà, để học sinh hứng thú, tôi sẽ giao bài tập luyện nghe, bài đọc và xem video một cách linh hoạt. Điều này đảm bảo học sinh được tiếp xúc với bài thi IELTS sớm, nâng cao cơ hội tham gia và đạt điểm tốt bài thi. Ngoài ra, tôi tải các ghi chú bài học lên một thư mục Google Drive để tất cả học sinh có quyền truy cập. Cách làm này giúp học sinh linh động trong việc nắm bắt thông tin, không cần ghi chép nhiều, giúp tiết kiệm thời gian”.


Thầy Marko Nikolic - giáo viên lớp IELTS của Atlantic Five-Star English

 

Để luôn đảm bảo chất lượng giáo viên đạt 5 sao, những người thầy, người cô tại Five-Star English thường xuyên phải cập nhật kiến thức, kỹ năng. Họ cần tham gia nhiều khóa học, khóa đào tạo nội bộ và cả những khóa học được Atlantic mời chuyên gia về trung tâm giảng dạy. Atlantic “chịu chi” trong việc nâng cấp chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, giúp họ phát triển sự nghiệp. Các lớp học, khóa học thường xuyên được tổ chức và ban lãnh đạo có những hoạt động khích lệ giáo viên tham gia. Điều này thể hiện việc kinh doanh giáo dục bằng chữ tâm, chữ tầm, không bất chấp chạy theo doanh số.


Học sinh khóa hè Tiểu học tại Atlantic Five-Star English
 

Thầy Gray Douglas, một thầy giáo được rất nhiều học sinh yêu quý đặc biệt là trong các khoá hè của Atlantic, chia sẻ: “Thử thách lớn nhất của tôi khi làm giáo viên là việc đảm bảo học sinh không chỉ học mà còn cảm thấy vui. Tôi nghĩ trường học là một nơi không hề dễ dàng cho lũ trẻ nên tôi muốn học sinh mong muốn được đến trường, muốn chúng tận hưởng lớp học cũng như học tập. Đây không chỉ là về việc học, mà còn là tận hưởng niềm vui và kết bạn.”

Chia sẻ thêm về Trại hè Atlantic Five-Star English, thầy Douglas nói: “Chúng tôi không ngừng học hỏi. Chúng tôi không ngừng trau dồi để việc giảng dạy ngày càng thực tế hơn. Tôi nghĩ đó là những trải nghiệm tuyệt vời không chỉ đối với học sinh mà với cả giáo viên nữa".

Trại hè bán trú Tiếng Anh Atlantic Summer Camp 2024 mang đến cho con 4-6 tuần ý nghĩa và đáng nhớ với loạt hoạt động, trải nghiệm bổ ích:

- Chương trình học tập chuẩn quốc tế cùng các giáo viên nước ngoài

- Chuẩn hóa phát âm và nâng cao năng lực tiếng Anh với 75 giờ học tiêu chuẩn

- Nâng cao chỉ số EQ và khả năng sáng tạo với nhiều CLB thú vị: Nghệ thuật, Khoa học, Thuyết trình tiếng Anh, Thủ công, Lãnh đạo tương lai…

- Phương pháp dạy tiếng Anh theo dự án giúp học sinh nói tiếng Anh một cách tự tin và tự nhiên

- Được chăm sóc toàn diện với dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Ứng Hà Chi

 
 
Top