BÍ QUYẾT GIÚP NAM SINH LỚP 11 ĐẠT 9.0 IELTS

19/03/2024
  

Nguyễn Hàn Bách (sinh năm 2007, Trường THPT Tây Hồ) đạt 9.0 IELTS nhờ quá trình chăm chỉ giao tiếp, tạo môi trường thực hành, luyện tâm thế bình tĩnh khi thi.

Trong lần đầu tiên thi IELTS vào tháng 2, Bách đạt điểm tuyệt đối 9.0 ở ba kỹ năng nghe, đọc, nói, phần thi viết được 8.5. Nam sinh học tiếng Anh từ bậc mẫu giáo và quyết định học IELTS từ năm lớp 9. Sau đó, cậu vào Trường THPT Tây Hồ và theo học khóa học tiếng Anh IELTS do trường và trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-Star English liên kết đào tạo.

Em Nguyễn Hàn Bách (bên trái) trong Lễ vinh danh học sinh đạt kết quả cao kỳ thi IELTS do Trường THPT Tây Hồ và Trung tâm Atlantic Five-Star English tổ chức.

Trong quá trình học, Bách đề cao việc tích cực tự tạo môi trường sinh ngữ, chăm chỉ và không ngại giao tiếp với người nước ngoài. Đây là những bí quyết quan trọng nhất giúp cậu tự tin ở các cuộc thi.

Theo Hàn Bách, để học tốt tiếng Anh, mỗi người cần tích cực sử dụng tiếng Anh trong ngày, bắt đầu từ chủ đề yêu thích, vấn đề bản thân quan tâm. Trong quá trình học, cậu không quá ép buộc bản thân. Ví dụ, khi tìm hiểu về những môn học yêu thích như Lý, Hóa, Toán, nam sinh sẽ đọc tài liệu bằng tiếng Anh để vừa có kiến thức phong phú, vừa nâng cao ngoại ngữ.

"Khi làm thế thường xuyên, em quen với ngôn ngữ, tự tin hơn trong giao tiếp và làm bài thi", cậu cho biết.

Nguyễn Hàn Bách cùng bạn học lớp 11I2 - lớp định hướng IELTS của trường THPT Tây Hồ liên kết đào tạo cùng trung tâm Atlantic.

Ngoài ra, Hàn Bách thường chủ động giao tiếp với người nước ngoài để giao tiếp, sử dụng vốn từ tự nhiên. Bên cạnh đó, tính kỷ luật, sự chăm chỉ là yếu tố không thể thiếu để kiên trì học ngôn ngữ này trong nhiều năm.

Bên cạnh tinh thần tự học cao, chàng trai sinh năm 2007 tích cực tham gia trung tâm ngoại ngữ, hoạt động ngoại khóa... Năm 2023, Hàn Bách theo học lớp tiếng Anh IELTS liên kết giữa trường THPT Tây Hồ với Trung tâm Anh ngữ Atlantic Five-Star English. Chương trình học không đặt nặng điểm số, chú trọng nâng cao kỹ năng phù hợp với từng người, tổ chức đa dạng hoạt động để học viên rèn luyện kỹ năng mềm. Nhờ đó, cậu được học từ những trải nghiệm như chương trình Halloween ở Atlantic, hoạt động ngoại khóa tại trường cấp hai, tranh biện...

Nhờ đó, nam sinh nâng cao kỹ năng nói, viết tiếng Anh. Theo Bách, những giải tranh biện giúp ích cho kỹ năng thi IELTS của cậu, rõ ràng nhất là phần nói. Bên cạnh đó, cách lập luận tranh biện giúp cậu lên ý tưởng, làm dàn bài, dàn ý trong phần thi viết Writing Task 2 tốt hơn.

"Em thấy đây là một trong những yếu tố giúp em có kết quả tốt trong kỳ thi IELTS lần này", cậu nhấn mạnh.

Hàn Bách tham gia hoạt động ngoại khóa bằng tiếng Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hàn Bách cũng tích cực học tập từ kinh nghiệm của thầy cô ở trường học, giảng viên, trợ giảng tại trung tâm Anh ngữ. Một số người từng chấm thi chính thức cho kỳ thi IELTS. Theo cậu, đây là cơ hội tốt nhận lời khuyên hữu ích từ những người đi trước.

Trong lần thi IELTS đầu tiên, Hàn Bách không tránh khỏi căng thẳng. Tuy nhiên, cậu nhanh chóng lấy lại tinh thần nhờ một số phương pháp như ăn sáng no; khi thi chỉ tập trung trả lời câu hỏi, không bận tâm đến điểm số; trò chuyện bằng tiếng Anh với các thí sinh khác trong thời gian chờ. Theo cậu, điều này giúp thí sinh bớt ngại khi bước vào phòng nói với giám khảo. Bên cạnh đó, nếu may mắn, các bạn có thể học tập được điều mới từ những người khác.

Chương trình tiếng Anh chuẩn đầu ra IELTS của Tập đoàn giáo dục Atlantic triển khai tại trường THPT Tây Hồ từ năm học 2019-2020. Đến nay, chương trình có hơn 300 học sinh theo học. Năm học 2023 - 2024, 39 học sinh dự thi IELTS và 100% đạt điểm từ 5.5 IELTS trở lên.
Ngoài chương trình tại trường, hệ thống trung tâm Atlantic Five-Star English có hai cơ sở chính tại Hà Nội: 125 Hoàng Ngân và 33 Lạc Trung. Các khóa học tại đây dành cho học sinh từ 5 tuổi, đầu ra theo chuẩn Cambridge và IELTS.

Top